Vì những ngày xuân bình yên

08:46 - Thứ Bảy, 07/01/2023 Lượt xem: 7307 In bài viết

ĐBP - Dịp cuối năm nhu cầu đi lại, mua bán, vui chơi của người dân tăng cao, đây cũng là thời điểm các loại tội phạm hoạt động mạnh. Là huyện cửa ngõ của tỉnh, Tuần Giáo luôn tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự (ANTT) nhất là tội phạm về ma túy.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tuần Giáo tích cực bám nắm địa bàn.

Để đảm bảo ANTT trên địa bàn nhất là trong dịp trước trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công an huyện Tuần Giáo đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai ngay các biện pháp nghiệp vụ, mở các đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm, tăng cường công tác quản lý nắm địa bàn, tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết tốt các vấn đề có liên quan đến ANTT, không để bị động, bất ngờ xảy ra, thực hiện tốt các phương án, kế hoạch bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm về kinh tế, chính trị nhằm giữ vững ổn định địa bàn.

Thiếu tá Hoàng Xuân Phượng, Phó Trưởng Công an huyện Tuần Giáo cho biết: Ngay từ đầu tháng 11/2022, Công an huyện đã chỉ đạo các tổ, đội nghiệp vụ tập trung phối hợp với các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân nắm được thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, nhằm ngăn chặn kịp thời các hoạt động gây rối trật tự trên địa bàn, mở các đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm, gọi hỏi răn đe giáo dục các đối tượng có tiền án tiền sự và truy bắt các đối tượng phạm tội… Trong những ngày này, những người làm nhiệm vụ tuần tra, canh giữ bình yên cho dân lại chuẩn bị cho mình một tâm lý sống xa gia đình, vợ con trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến. Tất cả đều ứng trực tuần tra, canh gác 24/24 trên các khối bản, nẻo đường và có mặt kịp thời khi có vụ việc xảy ra”.

Công an huyện tham mưu UBND huyện lựa chọn địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT đề nghị Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh ra quyết định phê duyệt địa bàn chuyển hóa. Đồng thời, xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại 19/19 xã, thị trấn; 177/177 khối, bản; 58/58 cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường; duy trì 177 tổ an ninh tự quản, 177 tổ hòa giải, 3 cụm liên kết giữa các xã về ANTT, 2 cụm liên kết giữa các bản về ANTT. Từ đó kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh ngay từ cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng.

Xác định rõ những diễn biến phức tạp về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn nhất là tội phạm về ma túy, Công an huyện Tuần Giáo đã chỉ đạo các tổ, đội tập trung phối hợp với các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân nắm được thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, nhằm ngăn chặn kịp thời các hoạt động gây rối trật tự.

Quài Tở là xã cửa ngõ của huyện, với địa bàn rộng, dân cư đông đúc trên 10 nghìn người, tiềm ẩn nhiều yếu tố về vấn đề trật tự an toàn xã hội. Để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đảm bảo ANTT, nhất là thời điểm tết nguyên đán, Công an xã Quài Tở đã cử cán bộ chiến sĩ trực tiếp xuống các khối, bản, các địa bàn trọng điểm, tập trung vào công tác nắm chắc tình hình tại cơ sở, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và trấn áp mạnh tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả “3 cùng” với nhân dân. Thiếu tá Trần Thị Diệu Thúy, Trưởng Công an xã Quài Tở cho hay: “Để đảm bảo ANTT cho nhân dân đón tết an toàn, Công an xã đã tập trung rà soát quản lý chặt chẽ các đối tượng tại địa bàn, nhất là số đối tượng có biểu hiện, hoạt động phạm tội, số thanh thiếu niên hư, người đang chấp hành án tại cộng đồng. Lực lượng sẽ đấu tranh mạnh với các loại tội phạm thường xảy ra trong đợt tết như: Vận chuyển mua bán trái phép vũ khí vật liệu nổ, pháo nổ...”.

Còn tại xã Quài Cang, không chỉ sâu sát, chủ động lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải quyết kịp thời những bức xúc của nhân dân, Công an xã Quài Cang còn chủ động tháo gỡ những vướng mắc trong công tác quản lý cư trú, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm, tích cực bám cơ sở...

Vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt các mặt công tác để bảo vệ sự bình yên, giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, trong năm 2022, Công an huyện Tuần Giáo đã phát hiện 197 vụ, bắt 209 đối tượng về hành vi vận chuyển, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, trồng cây thuốc phiện. Tang vật thu giữ gồm 51.715,123g hêrôin; 28.068 viên ma túy tổng hợp; 3kg ma túy đá; phá nhổ 378 cây thuốc phiện. Phát hiện 21 vụ, 13 đối tượng về hành vi khai thác cát trái phép; vi phạm quy định về khai thác vận chuyển lâm sản và vận chuyển, mua bán động vật, tang vật thu giữ 1.162 lóng gỗ nghiến dạng thớt, 172 khúc gỗ thông, 5 xe máy, 1 máy hút cát, 12 cá thể động vật rừng...

Với mỗi chiến sĩ Công an nỗ lực để bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và nhất là vì một cái Tết bình an không chỉ là trách nhiệm mà là một nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng. Với những kế hoạch phương án cũng như biện pháp tăng cường đảm bảo an ninh của lực lượng công an huyện cùng sự phối hợp tích cực của chính quyền địa phương và sự ủng hộ của quần chúng nhân dân đảm bảo cho người dân đón tết an toàn.

Lường Phượng
Bình luận

Tin khác

Back To Top